COD toàn quốc, Xem hàng thanh toán, Đổi trả dễ dàng

12 thói quen phá hỏng quần jeans của bạn

12 thói quen phá hỏng quần jeans của bạn


1. Bạn đang giặt quần jeans thường xuyên

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên giặt quần jeans ít nhất trong 4-6 tháng đầu tiên. Từ đó về sau, bạn nên giặt chúng càng ít càng tốt. Giám đốc điều hành của Levi Strauss khuyên các tín đồ denim nên giặt quần jeans bằng nước lạnh hoặc chà bằng đá lạnh. Một cách khác, ban có thể để quần jeans vào túi nilon, cho vào tủ lạnh khoảng một ngày, cách này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi cho quần jeans.

2. Độ dài quần jeans không phù hợp cơ thể

Điều này gây ra những vết sờn rách trông rất mất thẩm mỹ và khiến chiếc quần jeans nhanh chóng bị cũ đi.

3. Bạn không giặt quần jeans bằng tay

Máy giặt là nguyên nhân làm bạc màu quần jeans nhanh nhất. Việc quần jeans bị nhào lộn trong lồng giặt sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ căng của vải, khiến chúng bị gião và làm giảm tuổi thọ của vải.

4. Bạn đang sử dụng máy sấy

Chúng ta đều biết rằng quần jeans sẽ bị rộng hơn saukhi mặc. Vì vậy nhiều người thường quăng nó vào máy sấy để ‘co’ nhỏ chiếc quần lại, lần mặc tiếp theo chúng sẽ ôm sát cơ thể hơn. Tuy nhiên, đây là điều không nên bởi nhiệt độ sẽ làm hại các sợi denim và khi mặc sẽ dễ bị nhăn hơn.

5. Bạn không biết tận dụng nồi hấp

Thay vì giặt quần jeans bằng cách thông thường, bạn có thể cho nó vào nồi hấp để làm phẳng các nếp nhăn và khử mùi hôi một cách hiệu quả.

6. Bạn mặc jeans sai kích thước

Bạn cảm thấy phần đầu gối hoặc phần mông của chiếc quần jeans bị bùng quá nhiều? Chắc chắn bạn đã mặc sai kích thước. Nếu vải jeans bị co giãn nhiều như vậy, chúng sẽ dễ bị rách hơn.

7. Bạn tẩy trắng quần jeans trắng

Sử dụng chất tẩy sẽ làm các sợi vải denim bị xơ, mất đi độ mềm mại vốn có. Nếu buộc phải tẩy trắng chiếc quần jeans, hãy lưu ý chọn loại nước có tính tẩy rửa nhẹ.

8. Bạn cất giữ quần jeans sai cách

Thay vì treo chúng trong tủ quần áo hay để lộn xộn trong giỏ đựng đồ giặt, bạn hãy gấp nó lại. Gấp quần jeans sẽ hạn chế nếp nhăn và giữ gìn phom dáng cho chiếc quần luôn bền đẹp.

9. Bạn đựng đồ vào túi quần jeans

Bạn đang để điện thoại, ví tiền, son môi, máy nghe nhạc hay một vài vật dụng khác vào túi quần jeans? Thói quen này về lâu dài sẽ làm hỏng dáng quần jeans, để lại vết tích vĩnh viễn khiến chúng dễ bị rách.

10. Bạn đang xử lý vết bẩn không chính xác

Với các vết bẩn cứng đầu, không nên dùng bàn chải chà mạnh hay đổ trực tiếp bột giặt, chất tẩy rửa mạnh lên vết bẩn. Thay vào đó, chấm nhẹ vết bẩn bằng một miếng bọt biển ẩm hoặc dùng bàn chải đánh răng mềm.

11. Bạn không kéo đây kéo và khóa nút khi giặt máy giặt.
12. Bạn không lộn trái quần khi phơi và giặt.

15 thói quen xấu làm 'tổn thọ' quần áo của bạn

Theo Tom
Đẹp Plus

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận