COD toàn quốc, Xem hàng thanh toán, Đổi trả dễ dàng

Cách chọn quần jeans nam phù hợp với vóc dáng người

Cách chọn quần jeans nam phù hợp với vóc dáng người

Các thương hiệu dựa vào kích thước đàn ông trung bình để làm tiêu chuẩn, từ đó tăng hay giảm số đo cho phù hợp với các dáng người khác nhau. Đối với những người có số đo không đúng chuẩn, việc mua sắm quần jeans gặp không ít trở ngại.

Tuy nhiên, vẫn có một vài mẹo nhỏ giúp cánh đàn ông lựa chọn được quần jeans hoàn hảo cho bản thân, dù sở hữu ngoại hình nào đi nữa.

Trước khi bước ra cửa hàng lựa cho mình mẫu quần jeans thích hợp, đầu tiên bạn cần nắm vững ba yếu tố quan trọng: chiều dài đũng quần, màu sắc và hình dáng quần. Bên cạnh đó, hãy đo các chỉ số cơ thể và nắm vững số đo này để việc mua sắm diễn ra nhanh gọn nhất.

Cach chon quan jeans nam phu hop voi voc dang hinh anh 1
Cách đo chiều dài đũng quần.

Trong ba yếu tố trên, hãy đặc biệt lưu ý đến chiều dài đũng quần. Hãy lôi ra chiếc quần jeans mà bạn thích nhất, sau đó đo khoảng cách từ lưng đến đáy quần và dựa vào con số này làm chuẩn để lựa quần.

Vì sao chiều dài đũng quần lại quan trọng đến thế? Thứ nhất, chiều dài đũng quần tác động rất lớn hiệu ứng thị giác về người mặc: cao hay thấp, béo hay gầy. Thứ hai, trong khi chiều dài quần có thể được điều chỉnh bằng cách cắt ngắn hay xắn gấu, thì chiều dài đũng quần lại không thể.

Người thấp

Nếu bạn có chiều cao dưới trung bình, hãy chọn mẫu quần giúp bạn trông cao hơn so với thực tế.

Bí quyết lựa chọn ở đây chính là hãy tránh xa các mẫu quần đũng thấp, mà chỉ chọn quần có đũng từ trung bình đến cao, vì các mẫu quần này giúp tạo ảo giác chân dài hơn, giúp phần thân trên và thân dưới cân bằng.

Bên cạnh đó, nên chọn quần jeans ống đứng thay cho skinny jeans hay jeans rộng. Khác với cách nghĩ thông thường rằng quần jeans rộng giúp người mặc trông to lớn hơn, trên thực tế mẫu quần này khiến người mặc trở nên nhỏ bé đi đáng kể.

Skinny jeans không làm người mặc trông thấp hơn, nhưng vô tình tố cáo độ dài khiêm tốn của đôi chân. Vì thế, lựa chọn tốt nhất lúc này là jeans ống đứng, giúp kéo dài khung cơ thể, tạo ảo giác chân dài hơn.

Cach chon quan jeans nam phu hop voi voc dang hinh anh 2
Có thể thấy rõ rằng các mẫu quần trơn tối màu giúp người thấp trông thon gọn và cao hơn hẳn. 

Ngoài kích thước đũng và dáng quần, cánh đàn ông cũng nên lưu ý đến màu sắc của quần. Không gì phù hợp với những người đàn ông thấp bé hơn những chiếc quần jeans tối màu, vì chúng giúp họ trông thon gọn và tạo cảm giác cao hơn.

Người cao

Nguyên tắc đầu tiên khi lựa chọn quần jeans dành cho người cao chính là các mẫu quần có chiều dài đũng từ ngắn đến trung bình, vì quần đũng dài càng khiến chân họ dài ra, làm mất cân đối tỷ lệ cơ thể.

Dáng quần lý tưởng cho các chàng trai cao lớn là suông hay hơi ôm. Không nên mặc quần rộng để tránh cảm giác đang “bơi” trong quần, cũng cần tránh các mẫu skinny jeans, vì dạng quần này sẽ lái sự chú ý của người đối diện đến đôi chân dài khẳng khiu của bạn.

Tương tự như vậy, các chàng trai cao gầy chỉ nên lựa quần jeans được làm từ loại vải trơn và có vài điểm nhấn đơn giản, thay vì loại cổ điển có đường may dập nổi bên ngoài.

Cach chon quan jeans nam phu hop voi voc dang hinh anh 3
Người cao nên chọn các mẫu jeans trơn đơn giản, dáng suông để tránh tạo cảm giác khẳng khiu, yếu ớt.

Ngoài ra, mặc quần màu sáng, vải mỏng nhẹ cũng là phương thức khá hữu hiệu để các chàng trai trông bớt gầy. Tuyệt đối tránh các bộ cánh tuyền đen, vì màu này sẽ khiến bạn trông rất gầy và thiếu sức sống.

Người mập

Quần jeans thường bị xem như kẻ thù đối với người mập, khi hầu hết các cửa hàng đều bày bán loại quần thon dài phù hợp với vóc người chuẩn. Dẫu vậy, nếu biết cách, quần jeans vẫn có thể trở thành thứ vũ khí bí mật giúp các chàng béo che khuyết điểm.

Đầu tiên, cần chắc chắn rằng chiếc quần jeans bạn chọn không quá chật. Đừng chủ quan cho rằng chỉ cần lựa quần theo size là đủ, vì giữa các thương hiệu và cửa hàng vẫn có sự khác biệt đáng kể về kích cỡ chuẩn.

Một khi đã chọn được cỡ quần vừa ý, yếu tố tiếp theo cần lựa chọn chính là quần có đũng thấp. Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng trên thực tế, hầu hết người mập đều có vòng bụng quá khổ. Việc mặc vào người một chiếc quần đũng thấp sẽ tạo nhiều không gian hơn, giúp vùng bụng được “tự do”. Nhờ đó, người mặc cảm thấy thoải mái hơn.

Cach chon quan jeans nam phu hop voi voc dang hinh anh 4
Quần jeans vừa vặn, được may bằng vải mỏng tối màu là sự lựa chọn hợp lý nhất đối với người mập. 

Ngoài ra, chất jeans mỏng nhẹ, tối màu cũng là yếu tố rất quan trọng. Chúng khiến chiếc quần trông đắt tiền hơn và cân chỉnh tỷ lệ cơ thể người mặc sao cân đối hơn.

Người ốm

Những người sở hữu vóc dáng mảnh mai thường cảm thấy thoải mái hơn khi đi mua sắm. Đơn giản là vì họ có nhiều sự lựa chọn hơn, và quần jeans cũng không ngoại lệ. Không bị giới hạn trong các mẫu jeans trơn hay dáng suông rộng, người ốm có thể tự do thử sức với các mẫu jeans thêu, tẩy màu hay phá cách.

Dẫu vậy, người ốm vẫn nên ưu tiên mặc quần đũng thấp để người đối diện không quá chú ý vào đôi chân nhỏ của bản thân. Bên cạnh đó, việc chọn đúng chất vải cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc cân đối hoá cơ thể người mặc.

Cach chon quan jeans nam phu hop voi voc dang hinh anh 5
Anh chàng  trong hình có đôi chân khá khẳng khiu. Tuy nhiên, nhược điểm này đã được khắc phục nhờ chiếc quần jeans suông, vải dày sáng màu. 

Đối với những người ốm, cần ưu tiên hơn cho chất vải dày và có phần thô ráp. Màu vải cũng không nên quá tối để tránh tạo ấn tượng nhỏ bé, gầy gò. Sở hữu vóc dáng thanh mảnh, đàn ông ốm cũng không nên mua về những mẫu quần jeans quá bó hay quá rộng. Tốt nhất, hãy lựa quần vừa vặn và khít với cơ thể.

Nguồn :Mao Lương  Zing.vn

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận