COD toàn quốc, Xem hàng thanh toán, Đổi trả dễ dàng

Ý nghĩa của chiếc túi nhỏ phía trước của quần jeans

Ý nghĩa của chiếc túi nhỏ phía trước của quần jeans


Chiếc túi nhỏ của quần jeans luôn khiến người ta tò mò về tác dụng của nó.

 

Hầu hết quần jeans đều có túi nhỏ được lồng vào túi phía trước của quần jeans.

Mục đích của chiếc túi nhỏ này để làm gì ? Nó quá nhỏ để có thể chứa được đồng xu, và cũng không đủ to hay phù hợp kích thước để đựng được điện thoại.

Các chuyên gia về may mặc và quần jeans đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi hóc búa này như sau:

Nhà thiết kế Levi Strauss, một biểu tượng về quần jeans của Mỹ, đã tiết lộ câu trả lời về chiếc túi bí mật này. Theo đó, đây là “chiếc túi đồng hồ”, kích cỡ của nó chứa đủ một chiếc đồng hồ quả quýt. Levis cho rằng nhà thiết kế của ông đã tạo ra chiếc túi này để chăm sóc theo nhu cầu đựng đồng hồ của những người chăn bò ở miền Tây nước Mỹ (cowboy). Thời đó chưa có đồng hồ đeo tay như ngày nay mà chỉ là chiếc đồng hồ quả quýt cầm tay và sau đó phải cất vào đâu đó.

“Ở những năm 1800, những người chăn bò ở miền Tây nước Mỹ thường đeo đồng hồ vào dây xích và gắn chúng vào với đai quần khi muốn cất. Do đó, để giúp đồng hồ không bị vỡ, Levis đã thiết kế một chiếc túi nhỏ này vào trong túi phía trước để những chàng trai miền Tây có thể cất giữ đồng hồ một cách an toàn”

Ngày nay rất nhiều nhà thiết kế đã bỏ đi chiếc túi nhỏ phía trước hoặc thiết kế lại cho phù hợp với nhu cầu thực tế hiện nay.


← Bài trước Bài sau →